Ôm trọn Đà Lạt vào lòng tại 10 địa điểm chụp ảnh free mà đẹp

Bạn muốn đi phượt Đà Lạt để hít thở khí trời, hòa mình với thiên nhiên hay ghi dấu kỷ niệm nhưng ngại chi phí đắt đỏ. Những địa điểm miễn phí sau đây sẽ khiến bạn đổi ý và lên lịch đi ngay.

1. Làng hoa Vạn Thành

Cách trung tâm khoảng 3 cây số, làng hoa Vạn Thành đã khoe sắc hàng trăm năm qua và trở thành làng hoa truyền thống lâu đời nhất ở Đà Lạt. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian xanh mát của cánh đồng hoa bao la, chen chút những bông hoa đủ màu, đủ sắc từ màu trắng tinh khôi, hồng phấn dịu dàng cho đến màu đỏ nồng ấm. Tất cả đã biến nơi đây thành thế giới loài hoa, thu hút con người chìm đắm trong vẻ đẹp của nó.

Khung cảnh nhà kính, ruộng hoa muôn sắc màu sẽ mang tới nét thơ mộng, tươi vui cho bức ảnh của bạn.

2. Đồi chè Cầu Đất – Trại Mát

Rời xa thành phố ồn ào, hãy tới đồi chè Cầu Đất – Trại Mát để tận hưởng không khí trong lành, nếm thử lá chè non tươi xanh. Bạn sẽ thấy những người nông dân tay hái chè thoăn thoắc, chứng kiến những hoa chè trắng muốt, thơm thoang thoảng trồi lên giữa những khóm chè xanh ươm.

Nếu chụp bằng flycam, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp xanh mơn man của đồi chè cuốn hút những ai yêu sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Bạn nên tham quan thôn chè Cầu Đất vào những tháng cuối năm vì lúc ấy thời tiết đẹp, trong xanh, hoa dã quỳ nở rộ trên những con đường dẫn tới thôn. Một khung cảnh đẹp như tranh.

3. Ma rừng lữ quán

Đúng như tên gọi của quán, vừa hoang sơ vừa ma mị, khung cảnh của Ma rừng lữ quan luôn quyến rũ du khách khi tới đây. Bạn phải đi một chặng đường khá xa, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25 cây số, đồng thời phải vượt qua các đoạn đường đất, đá chông chênh như một chuyến thám hiểm thực sự. Đến cuối cùng, mở ra trước mắt bạn là một lữ quán huyền bí giữa cảnh rừng rú hoang sơ. Từng hồ cá, cây cảnh cho tới những ngôi nhà gỗ mang lại cảm giác mê hoặc lòng người.

Sau khi tận hưởng khung cảnh trữ tình, bạn có thể nghỉ chân tại những ngôi nhà mang tên rất dễ thương như: Ngôi nhà vàng, nhà tím… với giá cả bình dân.

4. Hồ Suối vàng – Cây cô đơn

Để đến được nơi đây, bạn phải trải qua thử thách trèo đèo, xuyên con đường dốc đá để rồi khám phá ra kho báu ẩn giấu sau cuộc phiêu lưu ấy. Một cây thông độc nhất bên bờ hồ Suối Vàng vươn mình, đứng sừng sững bất chấp cả nắng gió. Lòng hồ trong xanh, rộng lớn, bao quanh là cảnh núi non khiến ta cảm thấy yên bình đến lạ.

Vì đường lên đây khá hiểm trở nên rất ít người tới, đổi lại bạn sẽ có cảm giác yên tĩnh, thanh bình trong vòng tay của mẹ thiên nhiên. Bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm để tận hưởng không gian mờ ảo, mơ màng từ làn sương len lõi dưới mặt đất và lòng hồ.

5. Đồi cỏ tranh Lạc Dương

Cánh đồng cỏ tranh trắng xóa ở xã Đa Sar, huyện Lạc Dương là một điểm đến lý tưởng cho một bạn yêu thiên nhiên, nét ngây thơ của cỏ dại. Thời điểm tháng 5, tháng 6, cỏ tranh đua nhau mọc và nở bông trắng khắp cả cánh đồng.

6. Hoa tam giác mạch Tà Nung

Không nhất thiết phải tới tận Tây Bắc để ngắm hoa hoa tam giác mạch. Ngay tại Đà Lạt, cánh đồng hoa tam giác mạch luôn chào đón những du khách mến mộ vẻ đẹp của loài hoa này. Màu hoa trắng hồng tuy giản dị ấy nhưng kheo sắc trên cánh đồng lại hấp dẫn đến ngây ngất lòng người.

7. Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Ai đã từng đi Đà Lạt thì phải ghé thăm trường cao Đẳng sư phạm một lần mới hiểu hết về Đà Lạt. Nó là công trình mang kiến trúc Châu Âu xen lẫn Á Đông, được kiến trúc sư người Pháp xây dựng vào thời kỳ Pháp thuộc. Do đó, công trình kiên cố, tráng lệ này là chứng nhân cho những thăng trầm lịch sử ở Đà Lạt.

Đây là địa điểm lý tưởng cho bạn nào thích phong cách vintage trổ tài nhiếp ảnh.

8. Ga Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt thường được chọn làm bối cảnh cho những bộ ảnh cưới hay ảnh kỷ niệm. Các góc chụp độc đáo cho bạn tha hồ tạo dáng như: đầu máy cũ kỹ, đường sắc mài mòn hay các khoan tàu cổ điển…

Khoát lên mình trang phục vintage mơ màng chờ những toa tàu lăn bánh như đang hồi tượng lại khung cảnh nhộn nhịp một thời.

9. Đồi Thiên Phúc Đức

Ngắm toàn cảnh Đà Lạt không nơi nào sánh bằng Đồi Thiên Phúc Đức. Ngắm những làn mây trôi nhè nhẹ bên dưới là thành phố ngàn hoa Đà Lạt còn đang mơ ngủ, bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ mà lại lãng mạn của địa danh du lịch nổi tiếng này.

Về đêm, phía dưới mặt đất lấp lánh ánh đền cùng bầu trời lung linh ánh sao làm xao xuyến con tim, buộc bạn phải bấm máy ngay.

10. Quảng trường Lâm Viên

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, quảng trường Lâm Viên có những công trình độc nhất vô nhị khiến du khách phải choáng ngợp. Các công trình mang màu xanh và vàng óng ánh như những viên đá quý của thành phố là nơi tự sướng, kỷ niệm của các bạn trẻ khi tới đây.

Qua 10 địa điểm miễn phí trên đây, bạn cũng đủ tận hưởng vẻ đẹp Đà Lạt một cách trọn vẹn nhất mà không tốn chi phí nào cả. Vậy còn ngại gì mà không xách ba lô lên và đi.

Recent Posts

Hướng dẫn du lịch Hội An tự túc

Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam với những cảnh quan đẹp, lịch…

3 days ago

Những Hội An show tuyệt vời mà bạn nên trải nghiệm ít nhất 1 lần

Hội An không chỉ nổi tiếng với những con phố cổ kính, những món ăn ngon hay những câu chuyện…

5 days ago

Top 4 khu nghỉ dưỡng hội an “view đẹp” làm say đắm lòng người

Hội An, thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa, luôn thu hút du khách bởi vẻ…

6 days ago

Chương trình Ký Ức Hội An – Thước phim lịch sử 400 năm của Hội An

Nhắc đến Hội An, người ta thường nghĩ đến một phố cổ bình yên với những ngôi nhà cổ kính,…

7 days ago

Khám phá 6 chương trình nghệ thuật làm say lòng du khách tại Việt Nam

Đất nước Việt Nam ẩn chứa kho tàng văn hóa phong phú, được thể hiện qua các chương trình nghệ…

1 week ago

Hội An có gì đặc biệt? Khám phá lý do khiến bạn mê say Phố Cổ

Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam với vẻ đẹp cổ kính và…

2 weeks ago