6 mẹo chụp ảnh lookbook đẹp có thể bạn chưa biết

Lookbook là một bộ ảnh hoặc video về thời trang giúp truyền tải thông điệp về phong cách, bố cục, màu sắc của các bức ảnh thời trang. Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của ảnh lookbook trong ngành thời trang khi hoạt động này được đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang băn khoăn làm thế nào để chụp một bộ lookbook đẹp nhất, bài viết 6 mẹo chụp ảnh lookbook này của Metric Leo dành cho bạn.

Ảnh lookbook là một ấn phẩm không thể của các bộ sưu tập thời trang

Tạo một moodboard

Một moodboard chuẩn bị tốt là nền tảng của mọi buổi chụp hình. Hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin về bộ sưu tập mà bạn sẽ chụp. Hỏi nhà thiết kế về màu sắc, hoa văn, và các tài liệu tham khảo trực quan để lên một moodboard phù hợp nhất với bộ sưu tập.

Lên kế hoạch moodboard phù hợp cho bộ sưu tập

Ngoài ra, để đảm bảo tính nhất quán của bộ sưu tập, người lên kế hoạch cần phải tập hợp một danh sách các mẫu có thể có, kiểu tóc và trang điểm để thống nhất với nhà thiết kế. Cố gắng đưa ra càng nhiều tài liệu tham khảo với nhà thiết kế càng tốt, để đảm bảo rằng giữa bạn và họ có cùng một ý tưởng và tầm nhìn cho bộ ảnh chụp.

Chọn đúng đội ngũ

Sau khi đã xác định được moodboard, công việc tiếp theo là chọn một đội ngũ thích hợp cho buổi chụp. Thông thường bạn nên chọn người mẫu trước vì người này là yếu tố quan trọng nhất trong bức hình. Sau khi đã chọn được mẫu ảnh, sắp xếp một ngày để chọn các team trang điểm và outfit. Bạn nên chọn những đồng đội sáng tạo trong những dự án bạn làm trước đó để đảm bảo công việc trơn tru và dễ dàng hơn.

Chọn một đội ngũ phù hợp nhất cho buổi chụp ảnh lookbook

Chuẩn bị trang phục chụp ảnh lookbook

Việc chuẩn bị trang phục cho mẫu ảnh có thể có một chút khó khăn nếu khách hàng gửi từ nước ngoài về. Bạn cần sắp xếp thời gian phù hợp để tránh tình trạng thiếu trang phục khi quay. Thật không có gì tệ hơn nếu đã dựng toàn bộ buổi chụp mà không có trang phục. Bên cạnh đó, hãy đặc biệt quan tâm đến cách phối màu của những bộ trang phục để đảm bảo nó phù hợp với moodboard ban đầu.

Tìm kiếm và xem xét trước địa điểm chụp

Dù chụp ảnh lookbook hay bất cứ buổi chụp ảnh nào khác, việc tìm kiếm và xem xét trước các địa điểm chụp là công việc tiên quyết tạo nên thành công của các khung hình. Hãy kiểm tra trước các địa điểm đã chọn và chụp lại chúng. Sau đó ghép thử những khung cảnh tại địa điểm đó với những bộ trang phục khác nhau để tìm ra màu sắc và họa tiết nào của bộ trang phục phù hợp nhất với phong cảnh đã chọn.

Kiểm tra địa điểm đã chọn trước khi chụp là một bước không thể thiếu

Việc lập bản đồ các bức ảnh của bạn như vậy sẽ luôn giúp cho buổi chụp ảnh diễn ra nhanh hơn nhiều trong ngày vì bạn sẽ không phải tranh giành và tìm kiếm địa điểm.

Lựa chọn thời gian chụp phù hợp

Thời tiết trong ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc sắp xếp buổi chụp hình, hãy luôn lưu ý về các móc thời gian trong năm và tình hình thời tiết tại địa điểm mà bạn sẽ chụp. Đó thực sự là một vấn đề lớn nếu bạn không cân nhắc kỹ lưỡng. Việc làm này giúp bạn tránh được những rủi ro khi thời tiết thay đổi đột ngột.

Nắm rõ khung thời gian và thời tiết tại địa điểm chụp

Điều chỉnh thông số trong cài đặt máy ảnh và xác định độ dài tiêu cự chụp

Khi chụp các chiến dịch thời trang, các nhiếp ảnh chuyên nghiệp thường thích sử dụng một ống kính góc rộng hơn khoảng 24-70mm và giữ các bức ảnh trong phạm vi 24-35mm. Ngoài ra, xu hướng chụp từ mặt đất hướng lên trên được ứng dụng nhiều trong chụp ảnh lookbook hiện nay. Hãy kết hợp với môi trường xung quanh để tạo ra một câu chuyện trực quan tốt hơn.

Cài đặt thông số máy ảnh thích hợp với khung hình

Tổng Kết

Chụp ảnh lookbook là một lĩnh vực không chỉ được quan tâm trong ngành thời trang. Lookbook ngày nay đã phát triển và được ứng dụng nhiều trong mọi ngành nghề khác. Ảnh lookbook đạt tiêu chuẩn về nhiếp ảnh và giúp truyền tải thông điệp hiệu quả đến người xem.

Comments are closed.

Recent Posts

Du khách nói gì về chương trình nghệ thuật Ký Ức Hội An?

Chương trình nghệ thuật "Ký Ức Hội An" là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ…

7 days ago

Show diễn Việt Nam: Hành trình khám phá những sắc màu văn hóa

  Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng và phong phú, được thể hiện qua nhiều khía…

1 week ago

Gợi ý 4 cách phối đồ “chất lừ” cho bức ảnh check in Hội An hoàn hảo

  Hội An là nơi thu hút rất nhiều du khách muốn lưu lại những bức ảnh đẹp làm kỷ…

1 week ago

Đặc sản Hội An – khám phá văn hoá ẩm thực đa dạng và độc đáo tại Hội An

Trong lòng thành phố cổ Hội An, nổi bật không chỉ là những con đường đẹp mắt và những ngôi…

2 weeks ago

Khám phá những show diễn ở Hội An làm say đắm lòng người

Hội An, thành phố cổ kính và lãng mạn của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những ngôi nhà…

2 weeks ago

Hướng dẫn du lịch Hội An tự túc

Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam với những cảnh quan đẹp, lịch…

3 weeks ago