Cách sửa lỗi máy tính 0x80072F05 The Server Stumbled của Microsoft Store

Có thể nói, Microsoft Store là một trong những thành phần trọng yếu của các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10. Đây là nơi chứa tất cả các ứng dụng phần mềm máy tính, giúp người dùng sử dụng các tiện ích để phục vụ công việc cũng như hoạt động giải trí. Tuy nhiên, một vài người dùng phản hồi về lỗi 0x80072F05 The Server Stumbled với Microsoft Store. Hãy cùng Metric Leo tìm hiểu về lỗi máy tính này cũng như cách khắc phục qua bài viết sau đây nhé!

Lỗi với Microsoft Store

1. Điều chỉnh ngày giờ

Điều này nghe có vẻ hơi đơn giản, nhưng đôi khi nếu vì lý do nào đó, ngày và giờ của bạn không chính xác, Microsoft Store sẽ báo lỗi này cho bạn, vì vậy giải pháp đơn giản nhất là kiểm tra ngày và giờ của bạn và xem nó có đúng không. Nhiều người dùng đã báo cáo rằng giải pháp này hiệu quả với họ, vì vậy Metric Leo đặc biệt khuyến khích bạn dùng thử.

2. Xóa bộ nhớ cache của Microsoft Store

Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm WSReset.exe và chạy nó với tư cách quản trị viên bằng cách nhấp chuột phải vào nó và chọn Chạy với tư cách quản trị viên. Sau đó, Microsoft Store sẽ mở ra và bạn sẽ nhận được thông báo cho biết Bộ đệm cho Cửa hàng đã bị xóa. Giờ đây, bạn có thể duyệt qua Cửa hàng để tìm ứng dụng. Sau khi xóa bộ nhớ cache, hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.

Xoá bộ nhớ cache

3. Kiểm tra phần mềm chống vi-rút của bạn

Sử dụng phần mềm chống vi-rút rất quan trọng nếu bạn muốn bảo vệ PC của mình khỏi phần mềm độc hại. Tuy nhiên, đôi khi các cài đặt của nó có thể cản trở kết nối mạng của bạn khiến xuất hiện lỗi này trên Microsoft Store. Để khắc phục sự cố này, bạn nên kiểm tra cài đặt chống vi-rút của mình và tắt mọi cài đặt có thể ảnh hưởng đến kết nối mạng của bạn.

Người dùng Avast đã báo cáo rằng họ phải bật Chế độ chia sẻ Internet trong cài đặt Tường lửa để khắc phục sự cố này, vì vậy hãy đảm bảo thực hiện điều đó. Nếu bạn không thể tìm thấy tính năng này hoặc nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể cân nhắc chuyển sang một chương trình chống vi-rút khác.

Có rất nhiều giải pháp tuyệt vời trên thị trường và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chuyển sang một nhà cung cấp phần mềm chống vi-rút khác sẽ không can thiệp vào Microsoft Store hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác.

4. Đăng ký lại Ứng dụng Microsoft Store

  • Trong thanh Tìm kiếm, nhập powershell và chọn Chạy với tư cách quản trị viên để khởi động Windows PowerShell.
  • Khi PowerShell mở, gõ lệnh sau và nhấn Enter:

Get-AppXPackage | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}

  • Máy tính của bạn sẽ khởi động lại khi quá trình kết thúc.

Đăng ký lại Microsoft Store

5. Vô hiệu hóa proxy

  • Nhấn phím tắt Windows Key + I để mở ứng dụng Cài đặt.
  • Chuyển đến Mạng & Internet.
  • Trong menu bên trái, chọn Proxy và trong ngăn bên phải, tắt tất cả các tùy chọn.

Nhiều người dùng sử dụng proxy để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của họ, tuy nhiên, proxy của bạn có thể cản trở kết nối Internet của bạn và khiến lỗi máy tính xuất hiện. Để khắc phục sự cố này, bạn chỉ cần tắt proxy trên Windows 10.

Một số vấn đề về PC rất khó giải quyết, đặc biệt là khi nói đến các kho lưu trữ bị hỏng hoặc các tệp Windows bị thiếu. Nếu bạn gặp sự cố khi sửa lỗi, hệ thống của bạn có thể bị hỏng một phần. Bạn có thể tham khảo các công cụ giúp quét hệ thống máy tính và xác định lỗi như Restoro.

Sau khi làm điều đó, hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu bạn vẫn muốn bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của mình, bạn có thể cân nhắc sử dụng VPN thay vì proxy.

Có rất nhiều ứng dụng VPN tuyệt vời có sẵn trên thị trường, nhưng Truy cập Internet Riêng tư cung cấp sự bảo vệ tốt nhất và nó sẽ không can thiệp vào Microsoft Store giống như proxy, vì vậy hãy nhớ dùng thử.

Vô hiệu hoá proxy

6. Kiểm tra xem các dịch vụ cần thiết có đang chạy không

  • Nhấn Windows Key + R, nhập services.msc và nhấn Enter hoặc nhấp vào OK.
  • Định vị dịch vụ Windows Update và nhấp đúp vào dịch vụ đó để mở các thuộc tính của nó.
  • Đặt loại Khởi động thành Tự động hoặc Tự động (Bắt đầu trễ) và nhấp vào Bắt đầu để bắt đầu dịch vụ. Bấm vào Áp dụng và OK để lưu các thay đổi.
  • Tùy chọn: Lặp lại bước trước đó cho dịch vụ Trung tâm bảo mật.

Nếu bạn nhận được thông báo lỗi 0x80072F05 The Server Stumbled khi cố gắng sử dụng Microsoft Store, thì sự cố có thể là do dịch vụ của bạn. Ứng dụng yêu cầu một số dịch vụ nhất định để chạy đúng cách và nếu một hoặc nhiều dịch vụ không chạy, bạn có thể gặp phải lỗi này.

Sau khi bật cả hai dịch vụ, sự cố sẽ được giải quyết và bạn sẽ có thể sử dụng Microsoft Store mà không gặp sự cố nào. Nhiều người dùng đã báo cáo rằng giải pháp này đã giải quyết được sự cố cho họ, vì vậy Metric Leo khuyến khích bạn dùng thử.

Tổng kết

Trên đây là top những cách khắc phục lỗi máy tính 0x80072F05 The Server Stumbled với Microsoft Store. Hy vọng những thông tin trên của Metric Leo giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Comments are closed.

Recent Posts

Du khách nói gì về chương trình nghệ thuật Ký Ức Hội An?

Chương trình nghệ thuật "Ký Ức Hội An" là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ…

6 days ago

Show diễn Việt Nam: Hành trình khám phá những sắc màu văn hóa

  Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng và phong phú, được thể hiện qua nhiều khía…

7 days ago

Gợi ý 4 cách phối đồ “chất lừ” cho bức ảnh check in Hội An hoàn hảo

  Hội An là nơi thu hút rất nhiều du khách muốn lưu lại những bức ảnh đẹp làm kỷ…

1 week ago

Đặc sản Hội An – khám phá văn hoá ẩm thực đa dạng và độc đáo tại Hội An

Trong lòng thành phố cổ Hội An, nổi bật không chỉ là những con đường đẹp mắt và những ngôi…

1 week ago

Khám phá những show diễn ở Hội An làm say đắm lòng người

Hội An, thành phố cổ kính và lãng mạn của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những ngôi nhà…

2 weeks ago

Hướng dẫn du lịch Hội An tự túc

Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam với những cảnh quan đẹp, lịch…

3 weeks ago