Cách kiểu chụp ảnh hoàng hôn bằng điện thoại di động

Hoàng hôn luôn là cảm hứng cho rất nhiều nhà làm nghệ thuật cho đến các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư. Đây còn là khoảnh khắc mà ai ai cũng muốn lưu lại trong điện thoại của mình. Hiểu được niềm cảm hứng vô tận đó, bài viết này, Metric Leo sẽ chia sẻ cho các bạn cách chụp ảnh hoàng hôn bằng điện thoại, thu hút người xem.

Khâu chuẩn bị trước khi chụp ảnh

Thời điểm chụp ảnh

Hoàng hôn của một ngày thông thường sẽ kéo dài từ khoảng 15 đến 20 phút vào mùa đông và dài hơn vào mùa hè. Thêm một điều thú vị nữa chính là những ngày hè, hoàng hôn sẽ kéo dài đến 6h, trong khi những mùa khác chỉ đến khoảng 5h30. Dựa vào đó, bạn có thể canh thời gian và đi sớm khoảng 30 phút để bắt kịp một góc hoàng hôn đẹp nhất.

Lựa chọn thời điểm chụp ảnh

Lựa chọn ngày có mây

Một mẹo cho bạn nữa là hãy lựa chọn những ngày trời có mây. Trời có mây sẽ giúp ánh sáng trong các bức hình không quá gắt. Ngoài ra, ánh sáng chiếu xuyên qua các đám mây cũng là một điểm cực kỳ thú vị tạo ra chiều sâu của bức ảnh.

Lựa chọn góc chụp phù hợp

Lựa chọn góc chụp phù hợp

Địa điểm chụp cũng là một điều cần phải chuẩn bị. Bởi vì hoàng hôn chỉ kéo dài khoảng 10 đến 15 phút, nên bạn cần lựa chọn trước địa điểm chụp ưng ý của mình. Tránh để xảy ra trường hợp, mặt trời đã buông xuống mà bạn vẫn còn loay hoay tìm địa điểm nhé!

Các kiểu chụp hoàng hôn phổ biến

Mặt trời là trung tâm

Có thể bạn đã quá quen với những bức ảnh với mặt trời làm trung tâm. Đây là một cách chụp mặt trời rất phổ biến. Tuy nhiên, nó vẫn không bao giờ cũ dưới không gian nhiệm màu của bầu trời. Với mỗi thời điểm, bầu trời lại mang một màu áo khác nhau khiến kiểu ảnh này vẫn không ngừng nổi lên với giới trẻ.

Mặt trời là trung tâm của bức ảnh

Chụp ảnh ngược sáng

Với tone màu rực rỡ của hoàng hôn, chụp ảnh ngược sáng là một trong những “đặc sản” được giới mê chụp ảnh yêu thích nhất. Với cách chụp ảnh hoàng hôn bằng điện thoại này, điều bạn cần quan tâm nhất chính là lựa chọn góc chụp phù hợp và căn bố cục một cách rõ ràng. Từ đó, tạo ra những bức ảnh hoàng hôn bí ẩn và hoàn hảo.

Chụp ảnh ngược sáng

Ghi lại dấu ấn chiều tàn

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn hoàng hôn và chiều tàn là một. Tuy nhiên, hai khác niệm này không hoàn toàn giống nhau như vậy. Bởi chiều tàn là khi mặt trời đã buông xuống chỉ để lại những ánh sáng lấp lánh nhiều màu. Đây là thời điểm chập tối với một chút pha trộn giữa ánh sáng trên bầu trời và những ánh đèn của thành phố. Đây cũng là một thời điểm thú vị để chụp những bức ảnh hoàng hôn bằng điện thoại.

Chụp ảnh hoàng hôn bằng điện thoại tại Phú Quốc

“Đùa giỡn” với mặt trời

“Đùa giỡn” với mặt trời nghe có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên có thể bạn đã bắt gặp các kiểu đùa giỡn này trên mạng xã hội. Một số hình ảnh có thể kể đến như: nắm bắt mặt trời, chạy xe đạp mặt trời, cầm bình nước rót ra mặt trời,…

Nếu những cách chụp ảnh trước là ngẫu hứng, thì cách chụp ảnh này sẽ có phần khác biệt hơn các cách chụp trước. Với kiểu đùa giỡn này, bạn sẽ cần đến các yếu tố hậu kỳ như: lên ý tưởng cho bức ảnh, lựa chọn địa điểm phù hợp, set up những đồ vật cần thiết,… để tạo ra được những bức ảnh độc lạ, xuất sắc.

Đùa giỡn với mặt trời

5 nguyên tắc chụp ảnh hoàng hôn bằng điện thoại

Ngoài các phương pháp chụp ảnh hoàng hôn thú vị, để có một bức ảnh đẹp, bạn cần tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây:

  • Tuân theo quy tắc ⅓: Xác định đường chân canh nó nằm ở khoảng 1/3 của bức ảnh.
  • Đa dạng góc chụp: Thử di chuyển điện thoại sang nhiều góc khác nhau, để tạo ra những bức ảnh khác biệt.
  • Chắc chắn rằng, không có những vật thể xấu xí xuất hiện trong bức ảnh. Khi chụp ảnh ngược sáng, không nên để chúng cận cảnh quá nổi bật và quá gần chúng ta.
  • Hãy bật chế độ HDR của smartphone và cầm chắc máy (tốt nhất nên dùng tripod), bạn sẽ có những bức ảnh phơi sáng thật tuyệt vời.
  • Cuối cùng là đừng để smartphone của mình lấy nét tự động, hãy lấy nét bằng tay để tập trung vào vật thể mà mình muốn nhấn mạnh nhất.

Nắm vững nguyên tắc khi chụp ảnh hoàng hôn

Tổng kết

Ảnh hoàng hôn chắc hẳn không hề xa lạ gì với các tín đồ đam mê chụp ảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chụp những bức ảnh hoàng hôn đẹp. Vì vậy, thông qua bài viết này, Metric Leo mang đến cho bạn cách chụp ảnh hoàng hôn bằng điện thoại giúp bạn tạo ra được những khoảnh khắc thật tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi đội ngũ của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

Comments are closed.

Recent Posts

Du khách nói gì về chương trình nghệ thuật Ký Ức Hội An?

Chương trình nghệ thuật "Ký Ức Hội An" là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ…

1 week ago

Show diễn Việt Nam: Hành trình khám phá những sắc màu văn hóa

  Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng và phong phú, được thể hiện qua nhiều khía…

1 week ago

Gợi ý 4 cách phối đồ “chất lừ” cho bức ảnh check in Hội An hoàn hảo

  Hội An là nơi thu hút rất nhiều du khách muốn lưu lại những bức ảnh đẹp làm kỷ…

2 weeks ago

Đặc sản Hội An – khám phá văn hoá ẩm thực đa dạng và độc đáo tại Hội An

Trong lòng thành phố cổ Hội An, nổi bật không chỉ là những con đường đẹp mắt và những ngôi…

2 weeks ago

Khám phá những show diễn ở Hội An làm say đắm lòng người

Hội An, thành phố cổ kính và lãng mạn của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những ngôi nhà…

2 weeks ago

Hướng dẫn du lịch Hội An tự túc

Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam với những cảnh quan đẹp, lịch…

3 weeks ago