Bỏ túi một số app chỉnh ảnh hongkong quay lại thập niên 90

0
911
Điểm qua app chỉnh ảnh hongkong cực hot dạo gần đây

GenZ bây giờ có vẻ đã chán với những bức ảnh rõ nét, màu sắc bắt mắt nên hiện nay đa số giới trẻ chuyển qua thích thú với nước ảnh vintage cùng tông màu Hồng Kông, xưa cũ được chụp bởi máy film chuyên nghiệp. Điển hình dạo gần đây những bộ ảnh film của dàn sao Vbiz như một trào lưu được cộng đồng mạng khen hết lời. Tuy vậy, cái giá mà bạn phải bỏ ra để sở hữu một chiếc máy film không hề rẻ. Nhưng không sao, bạn sẽ không cần bỏ số tiền lớn như thế bởi vì đã có những ứng dụng trên chiếc điện thoại để nắm bắt được xu hướng này. Giờ đây, bạn chỉ cần tải app chỉnh ảnh hongkong là đã có thể trải nghiệm và thành quả ảnh đạt được hệt như chụp máy film.

Điểm qua app chỉnh ảnh hongkong cực hot dạo gần đây

Gudak – sự lựa chọn hoàn hảo

Màu film cực cuốn được các sao Việt sử dụng rộng rãi

Màu film cực cuốn được các sao Việt sử dụng rộng rãi

Nếu bạn đã biết đến Gudak chắc hẳn bạn đã sở hữu cho mình rất nhiều công dụng chỉnh ảnh cổ điển, mộc mạc mang nét cổ xưa. Cái tên “Gudak” bắt nguồn ở Hàn Quốc từ thuật ngữ “Gudagdali” tên gọi còn mang một nghĩa rất vui là “lỗi thời” nhưng nó lại không lỗi thời chút nào. Ứng dụng này giúp mọi người trải nghiệm chụp ảnh film, không những chụp ảnh được nó còn gây nghiện giới trẻ bởi trong đó còn có cả một kho tàng màu film, filter mang phong cách retro.

Ứng dụng Gudak này hoạt động y hệt như một chiếc máy ảnh film chuyên nghiệp. Bước đầu tiên, bạn phải ngắm nhìn qua ống kính nhỏ trên màn hình điện thoại. Sau đó, bạn phải chụp đủ 24 tấm trong cuộn phim thì mới có thể xem được ảnh và chỉnh màu. Điều đặc biệt là bạn phải chờ đủ 3 ngày sau đó mới có thể xem được các bức ảnh đã rửa. Nhưng bạn hãy lưu ý điều này bởi vì ứng dụng này khá giống với máy film vì khi bạn đã chụp xong 24 tấm ảnh nếu muốn chụp tiếp bạn phải đợi 12 tiếng sau mới có thể hoạt động lại.

VSCO – đa sắc màu

Tone màu hongkong giúp tấm ảnh trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết

Tone màu hongkong giúp tấm ảnh trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết

VSCO là một ứng dụng chỉnh ảnh khá tiện lợi là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Bởi vì, ứng dụng này không chỉ có tone màu vintage dễ sử dụng mà nó còn có một kho tàng các công cụ chỉnh sửa ảnh “đỉnh của chóp”. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thông số như độ ám màu, độ sáng, độ tương phản… Vì thế cho nên, các bạn trẻ đã kết hợp cùng tone màu có sẵn trong ứng dụng này, chỉnh một số thông số để có được những bức ảnh màu hongkong độc đáo. Việc tùy chỉnh các màu sắc có sẵn, các filter cùng gam màu hongkong vintage đều tích hợp sẵn trong VSCO. Nhưng nếu bạn muốn có đầy đủ bộ màu của ứng dụng này bạn cần phải đăng ký phiên bản nâng cấp nhé.

Huji Cam – cuộn phim hoài cổ

App chỉnh ảnh hongkong được giới trẻ ưa thích

App chỉnh ảnh hongkong được giới trẻ ưa thích

Đối với ứng dụng này bạn sẽ không tốn phí tải về như Gudak Cam, không cần chờ 3 ngày hay chụp đủ 24 tấm ảnh mới có thể tải ảnh về. Huji Cam là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ yêu thích màu film. Với filter hoài cổ cùng tính năng làm nhòe 4 góc, ứng dụng này còn mang đến cảm giác xưa cũ như quay lại thập niên 90. Bên cạnh đó, màu của bộ lọc trong Huji Cam cũng khá được ưa chuộng cùng độ nhiễu và hạt vừa phải trên từng chiếc ảnh. Và nếu như bạn thích màu sắc của phim hongkong xưa ứng dụng này sẽ giúp bạn chỉnh được tông màu vàng cam đậm chất màu ảnh Hongkong, cam retro cổ điển nhưng không hề trầm nó vẫn giữ được nét khí chất trẻ và năng động. Hơn thế nữa, bạn có thể tự chỉnh sửa và thêm một số vết xước nhẹ màu trắng để có được bức ảnh y hệt, không khác gì phim hongkong xưa cũ.

1998 Cam – tone màu retro chính hiệu

1998 Cam chính là một trong những app chỉnh ảnh hongkong đáng để sở hữu bởi bộ lọc của chúng có hơn 100 hiệu ứng với độ tương phản màu sắc cao. Không chỉ có các tone màu vintage , 1998 Cam bao gồm các filter mang nhiều phong cách từ retro, đen trắng, điện ảnh… Ngoài ra, để có những nét ảnh cũ kỹ cho chiếc ảnh hongkong bạn có thể tùy chỉnh các hạt bụi film, hiệu ứng hở sáng để có bức ảnh thật sinh động. Cùng bộ màu đa dạng như thế, chắc hẳn bạn sẽ tạo nên bức ảnh hongkong phù hợp với sở thích của mình.

Snapseed – màu sắc đa dạng

Snapseed được biết đến là ứng dụng chỉnh màu khá tươi mới cùng tone màu đa dạng nhưng ít ai biết rằng ứng dụng này cũng có khả năng tạo nên những bức ảnh hongkong mang nét cổ xưa. Nếu như bạn muốn chỉnh màu ảnh hongkong, bạn chỉ cần nắm một vài bí kíp pha màu, tô vẽ bức ảnh trở nên cuốn hút hơn từ các công cụ điều chỉnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tone màu cổ điển có sẵn trong ứng dụng, hãy điều chỉnh shadow và highlight để bức ảnh mang hơi hướng cổ điển.

Kết luận

Bài viết trên là một số app chỉnh ảnh hongkong hot nhất hiện nay mà giới trẻ ưa chuộng. Để có được bức ảnh mang phong cách hongkong bạn cần lưu ý không chỉ có màu film, trang phục, bối cảnh là yếu tố quan trọng tạo nên ảnh phong cách hongkong. Vì thế, hãy chọn những trang phục đơn giản, đặc biệt nên phối hợp cùng đồ jean, checkin tại các con phố cổ có ánh đèn vàng lung linh để có được bức ảnh thật ưng ý. Chúc các bạn có cho mình những bức hình độc đáo cùng phong cách màu hongkong theo sở thích của mình nhé.