1001 phong cách chụp ảnh chất lừ cho mùa Noel và dịp tết

0
2478
1001 phong cách chụp ảnh chất lừ

Noel và dịp tết là những mùa được nhiều bạn trẻ trong đợi nhất năm, với những con đường ngập tràn màu sắc bởi những ánh đèn được trang trí rực rỡ, tha hồ cho các bạn “chụp choẹt”. Tuy nhiên, để có những bức ảnh đẹp để khoe lên mạng xã hội, các bạn cần bỏ túi ngay 1001 phong cách chụp ảnh “chất lừ” sau đây nhé!

Tạo dáng đang bước đi

phong cach chụp ảnh đang bước đi

Đây là kiểu tạo dáng high-fashion không bao giờ lỗi mốt mà ngay đến cả những người mẫu vẫn thường xuyên sử dụng, dễ thấy nhất là trên các tạp chí thời trang trong và ngoài nước. Điểm nổi bật của phong cách này là bạn không mất quá nhiều thời gian hay phải tạo kiểu nhiều, chỉ cần giơ nhẹ chân bước đi thôi là đã có một bức hình “cool ngầu” đúng chất người mẫu rồi.

phong cach chụp ảnh bước đi

Một gợi ý nhỏ cho bạn là nếu có thể thì hãy chụp cùng bạn bè của mình với bước đi đồng điệu. Song song đó, bạn và người đồng hành phải có một bộ outfit thật xinh – yếu tố khá quan trọng để có những bức ảnh chụp đẹp nhất. Ngoài ra, khi bước, bạn nên sải thẳng chân của mình ra để góp phần giúp cho đôi chân được dài miên man trong bộ ảnh chụp.

Thử ngồi xổm xem thế nào?

phong cach chụp ảnh ngồi xổm 1

Hot trend trong năm 2019 chính là kiểu chụp hình ngồi xổm, một phong cách mà mới nghe qua có phần không phù hợp, nhưng hãy thử làm mặt lạnh lùng, sau đó ngồi xổm xuống đất. Tiếp theo, duỗi thẳng một chân ra và lấy tay che mặt tạo kiểu. Thế là bạn đã có một bức ảnh bắt kịp trào lưu của năm rồi đấy!

phong cach chụp ảnh ngồi xổm 2

Chất lừ khi chụp ảnh cùng đồ ăn

phong cach chụp ảnh cùng đồ ăn 1

Phong cách chụp ảnh này khá đơn giản, bạn chỉ cần chụp bán thân và phần còn lại hãy để biểu cảm khuôn mặt của bạn “thay lời muốn nói”. Kiểu tạo dáng này được hầu hết các cô nàng ưa chuộng và họ thường tạo kiểu rất nhanh mà không cần suy nghĩ. chụp ảnh cùng đồ ăn

Phong cách này còn hàm ý một ý nghĩa về độ sang chảnh của chủ thể trong hình thông qua những món mà họ đang cầm trên tay. Bạn chỉ cần cúi xuống và cười nhẹ một chút xíu với gương mặt đầy hạnh phúc là đã có một bức hình xinh đẹp tự nhiên rồi.

Phong cách kiểu “thanh niên nghiêm túc”

thanh niên nghiêm túc

Những bạn ít biết cách thể hiện biểu cảm gương mặt hoặc không thường xuyên chụp ảnh thì có thể áp dụng kiểu này. Bạn chỉ cần giữ gương mặt bình thường, không cười, không gì cả là đã có ngay một bức ảnh chất lừ mà chẳng cần tốn công sức suy nghĩ cách tạo dáng. Tuy nhiên, để bức ảnh trở nên nổi bật, bạn cần tìm một background rực rỡ đối lập với gương mặt “lạnh” của chủ thể.

Che mặt bằng 1 vài vật thể

phong cach chụp ảnh che mặt

Hãy tận dụng nhựng phụ kiện quanh bản để tha hồ sống ảo: chiếc lá, bông hoa hoặc những vật bé bé xinh xinh, v.v… đây sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp bạn có được những bức hình sống động. Kiểu chụp này khiến người nhìn có cảm giác tò mò và thích thú, đang được rất nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay. Để đẹp hơn, bạn nên lộ một nửa phần khuôn mặt mà bạn xem là đẹp nhất. Kiểu tạo dáng này cực kì thích hợp với những ngày chẳng may khuôn mặt kém sắc hoặc bạn muốn khoe những thứ đặc sắc ở địa điểm chụp hình.

Dùng tay che ánh nắng

nắng quá đi

Chụp ảnh trong những ngày nắng gắt rất khó chịu, nhưng thay vì nhăn nhó, bạn hãy nhắm mắt và dùng tay che ánh nắng. Bạn sẽ nhanh chóng có một bức ảnh nghệ thuật ngay sau đó!. Để bức ảnh trông tự nhiên, bạn nên chọn thời gian vào ánh nắng sáng sớm hoặc lúc mặt trời chỉ còn lại những tia nắng len lỏi qua bàn tay. Bạn sẽ có những bức ảnh lookbook cho riêng mình như trên các tạp chí thời trang.

Sờ vào mái tóc

sờ tay vào mái tóc

phong cach chụp ảnh sờ tay váo tóc

Rất đơn giản, điều bạn cần chỉ là làm sao cho dáng trông thật tự nhiên nhất kết hợp với việc đứng yên một chỗ và nhẹ nhàng cầm mái tóc lên. Đặc biệt là với những cô nàng đang cột tóc, kiểu tạo dáng này sẽ cho bạn một bức ảnh khá ngầu đấy!

chụp ảnh thỏa thích với phong cách mới

Tạo dáng cùng chiếc máy ảnh nhỏ

tạo dáng cùng máy ảnh

Một bộ trang phục nhẹ nhàng kết hợp cùng phụ kiện là một chiếc máy ảnh nhỏ nhỏ xinh xinh trên tay, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp ngay lập tức. Có khá nhiều cách để bạn có thể tạo dáng cùng máy ảnh, có thể giơ lên giống như đang giả vờ chụp hình, nhìn vào máy ảnh hay đơn giản chỉ cần đeo chúng ở trước ngực là được rồi. Nhìn mà xem nào, trông bạn sẽ thật ngầu và hay ho nữa chứ.

phong cach chụp ảnh cùng máy chụp hình

Kiểu “tóc gió thôi bay”

phong cach chụp ảnh tóc gió thôi bay

Hãy tận dụng mái tóc của mình để giúp bạn có được một bức hình vừa đẹp vừa chất, việc sở hữu một mái tóc dài chính là lợi thế để các cô nàng có được những bức hình lung linh cho riêng mình. Bạn có thể hất tóc khi có gió, nhưng để tránh quá lố, bạn hãy xem lúc nào có gió nhẹ khiến cho tóc bay bay thì bất đầu “tác nghiệp”, còn gió to thì không nên chụp bởi gió sẽ khiến cho tóc của bạn bị rối bời và bù xù.

Chụp ảnh cùng xe đạp

phong cach chụp ảnh cùng xe đạp

Kiểu chụp ảnh này rất phù hợp cho những bạn chuẩn bị đi du lịch ở nước ngoài. Bởi phụ kiện thô sơ này sẽ giúp bạn có được một bức ảnh deep đấy. Một điều lưu ý là bạn không nhất thiết phải ngồi hoặc đạp xe đâu, đôi khi chỉ cần đứng cạnh, ngồi trên yên sau hay giả vờ dắt xe cũng khiến cho bức hình của bạn trở nên nổi bần bật. Đây cũng là một trong những cách chụp hình được nhiều người yêu thích, nhất là khi khung cảnh xung quanh của bạn quá đơn giản hay nhàm chán. Hãy thử một lần tận dụng chiếc xe đạp làm phụ kiện sống ảo cho mình nhé, đảm bảo bạn sẽ có ngay cho mình một tấm hình đẹp và độc đáo.

Tạo kiểu đang trò chuyện tự nhiên

trò chuyện tự nhiên

Chụp ảnh tự nhiên khi mọi người đang cùng nhau trò chuyển hay cười thật tươi vẫn luôn là cách chụp ảnh giúp tạo ra những bức hình xuất sắc nhất và câu like khá hoàn hảo. Không cần phải làm gì nhiều ngoài việc chọn một quán cà phê có background đẹp và các bạn cùng ngồi trò chuyện như bình thường là được.

phong cach chụp ảnh trò chuyện

Tạo kiểu: đứng nghiêng và cúi mặt nhìn xuống

phong cach chụp ảnh nhìn xuống đất

Kiểu chụp ảnh mang tên OOTD – outfit of the day này đang được nhiều bạn trẻ thích thú, bởi chủ thế chỉ cần đứng hơi nghiêng một chút sau đó cúi mặt nhìn xuống đất. Nhưng nếu muốn trông mình ngầu hơn, hãy tận dụng triệt để những món phụ kiện đi kèm như: một chiếc mũ lưỡi trai là sẽ có ngay một bức ảnh vừa tôn dánh, vừa tôn trang phục của mình lên rất nhiểu.

phong cach chụp ảnh cool ngầu

Lưu ý nhỏ: bạn chỉ cần đứng chếch một góc 90 độ so với ống kính và cúi mặt xuống sẽ trong fashion hơn rất nhiều!

Chụp ảnh từ phía sau

phong cach chụp ảnh dành cho bạn thân

Kiểu tạo dáng này phù hợp chụp hội nhóm thân thiết với những bộ trang phục cùng tone màu, cùng giơ tay lên trời một cách thoải mái hoặc vòng qua eo hay khoát vai nhau là sẽ có cho mình một bức hình đẹp mắt để khoe lên Facebook hay Instagram. Phong cách này đã được khá nhiều nhóm bạn thân sử dụng khi đi du lịch, nhất là trước một không gian bao la.

Kiểu ảnh ngồi trên ghế

chụp ảnh cùng chiếc ghế

Outfit thật xinh và thả dáng trên ghế ở một quán cà phê hay quán ăn là một gợi ý khá độc đáo dành cho những cô nàng cá tính và thích chụp hình. Đừng quên kết hợp với một chút biểu cảm trên khuôn mặt nhé!

Chụp hình qua gương

Kiểu chụp ảnh khi bạn chỉ có một mình, hãy ìm một chiếc gương và chụp lại hình ảnh chính mình phản chiếu trên đó. Với kiểu chụp ảnh này bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được biểu cảm khuôn mặt, chỉnh lại mái tóc cho ưng ý. Tuy nhiên, bạn nên chọn những tấm kính sạch sẽ để hình ảnh được rõ ràng nhé!

chụp ảnh với những chiếc ghế

Chụp ảnh trên xe các phương tiện

chụp ảnh trên xe

Nếu phải di chuyển nhiều trên ô tô hay tàu xe, thậm chí là ở nhiều phương tiện di chuyển khác, tại sao bạn không thử ý tưởng chụp hình ngay tại đó nhỉ, nhất là những hôm thời tiết đẹp, ánh nắng xuyên qua ô cửa sổ sẽ khiến bạn có một tấm hình cực kì lung linh.

phong cach chụp ảnh trên phương tiện

Tạo dáng cùng sách vở

tạo dáng cùng sách vở

Cách tao dáng khi đang đọc sách hay chăm chú xem một thứ gì đó với một biểu cảm tự nhiên được xem là một trong những tuyệt chiêu chụp hình deep không thể bỏ qua.

Góc nghiêng thần thái

góc nghiên thần thánh

Bạn chỉ cần nghiêng hẳn mặt sang một bên hoặc nghiêng 3/4 với ánh mắt hút hồn khi nhìn vào ống kính sẽ giúp bạn tạo ra một kiểu chụp ảnh đặc biệt. Với cách chụp hình này, bạn sẽ khéo léo che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt của mình và làm nổi bật thêm những đường nét thanh tú khác.

Xem thêm: Điện thoại chụp ảnh đêm vivo V20.

Quay lưng lại nhìn ống kính

phong cach chụp ảnh quay lưng với ống kính

Nhẹ nhàng quay đầu lại và nhìn vào ống kính với một biểu cảm gương mặt đang ngạc nhiên, đảm bảo bạn sẽ rất thu hút và tự nhiên với cách tạo dáng này.

phong cach chụp ảnh quay lưng với ống kính 2

Trên đây là những bí kiếp chụp ảnh chất lừ dành cho các bạn trẻ trong mùa noel và dịp tết âm lịch đang cận kề. Hãy bỏ túi ngay để có cho mình thật nhiều ảnh chụp với kiểu dáng phong phú trong quyển album hình ảnh của mình nhé. Bên cạnh những mẹo chụp ảnh như thế này thì việc sở hữu một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp cũng sẽ là yếu tố góp phần tạo nên nét cá tính riêng của bạn. Các bạn có thể thử tham khảo dòng điện thoại vivo, nhất là dòng sản phẩm có 6 camera nổi bật với nhiều gợi ý chỉnh sửa ảnh phù hợp, đi kèm với việc tích hợp các gợi ý tạo dáng chụp ảnh ngay tại đây.

Sử dụng background, dụng cụ hỗ trợ để tạo đường dẫn vào chủ thể 

Phong cách này thường áp dụng cho việc chụp chân dung hay chụp outfit nhiều hơn. Đó là bạn hãy tận dụng những cái background, cái địa điểm mà mình đang chụp ảnh để tạo ra những đường dẫn dồn sự chú ý vào chủ thể hoặc là sử dụng những công cụ hỗ trợ. Đây là một mẹo khá là cơ bản mà các bạn có thể dễ dàng áp dụng. Dễ thấy nhất là bạn có thể chụp ở những có cấu trúc như mái vòm có những cây cột nằm ngang phía trên đã bạn có thể tạo ra một đường dẫn vào chủ thể. Bạn chỉ cần đứng ở ngay cái điểm chính giữa dưới cái mái vòm đó rồi hạ góc máy xuống một xíu thay vì chụp từ ngang tầm mắt của bạn, sử dụng tiêu cự khoảng 30 – 50mm nếu bạn dùng máy ảnh để tránh đi hiệu ứng mắt cá làm cho đầu to thân nhỏ, áp dụng luôn cho cả điện thoại nhé.

Sử dụng background, dụng cụ hỗ trợ để tạo đường dẫn vào chủ thể 
Sử dụng background, dụng cụ hỗ trợ để tạo đường dẫn vào chủ thể 

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ, ví dụ như là chỉ bằng một chiếc vỏ chai đơn giản hay 1 trang sách, bạn ướm ngay trước cái phần ống kính của cả máy ảnh hoặc điện thoại cũng được để tạo ra một cái viền xoắn ốc. Sử dụng phương pháp này có thể giúp bạn che đi những cái khuyết điểm hay chi tiết mà bạn không thích ở phần background mà bạn không muốn để lọt vào. Ví dụ như khi bạn phải đi chụp ảnh tết ở một nơi có rất là nhiều người qua lại và bạn không muốn để họ bị lọt vào trong khung hình của bạn. Bạn có thể dùng phong cách này để che đi những chi tiết đó và dồn hết sự chú ý vào gương mặt và biểu cảm của người bạn chụp.

>> Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh ngoại cảnh. 

Chụp từ những góc máy bất thường nhất

Bạn hãy cố tìm ra và chụp từ những góc máy bất thường nhất. Đây là một cách khá là đơn giản nhưng lại để lại ấn tượng cho người xem nếu bạn tận dụng nó đúng cách. Về cơ bản mắt của chúng ta thường dễ bị ấn tượng bởi những gì có phần lạ lẫm mà chúng ta không thấy thường xuyên. Vậy nên cho dù địa điểm chụp của bạn có phần hơi đơn giản, hơi đơn điệu nhưng chỉ việc bạn thay đổi góc máy đi hoặc chụp từ một góc độ có phần lạ, có phần hơi dị 1 chút có thể làm cho bức ảnh đẹp hơn rất là nhiều. Một trong những góc máy mà mình thấy rất là dễ áp dụng đó là góc bắn thẳng từ phía dưới bắn lên trên. Đây là một góc rất dễ tận dụng để tạo thêm chiều sâu cho bức ảnh.

Chụp từ những góc máy bất thường nhất
Chụp từ những góc máy bất thường nhất

Chụp xuyên qua khe hay xuyên qua khoảng trống

Đúng như cái tên của nó bạn chỉ cần tìm ra những cái khe hở, những khoảng trống và chụp xuyên qua đó. Ví dụ như là ở giữa bức tường có một cái khe và sau cái khe đó là một khoảng trống, bạn ngay lập tức có thể đứng ra cái khoảng trống đó và chụp xuyên qua và lấy focus để làm mờ đi cái viền của khe hở đó cũng như là làm cho bức ảnh có chiều sâu hơn. Bạn chỉ việc zoom ống kính lên hết cỡ để làm cái đường viền mở rộng ra và tạo ra một cái hiệu rất là đẹp

Chụp xuyên qua khe hay xuyên qua khoảng trống
Chụp xuyên qua khe hay xuyên qua khoảng trống

Sử dụng điện thoại để tạo ảnh phản chiếu

Chỉ bằng việc tận dụng một cái phụ kiện mà bạn luôn mang theo bên mình đó chính là chiếc điện thoại di động. Việc các bạn cần chuẩn bị rất là đơn giản, đầu tiên lau màn hình điện thoạn của bạn thật là sạch để khi mà bạn đặt nó trước ống kính máy ảnh hay một chiếc điện thoại khác thì nó sẽ tạo ra hình ảnh phản chiếu của chủ thể mà bạn đang nhắm đến. Rồi sau đó bạn thoải mái uốn éo hay xoay chiếc điện thoại đến khi nào ra được một hình ảnh phản chiếu mà bạn ưng ý thui

Tạo ảnh phản chiếu
Tạo ảnh phản chiếu

Chúc các bạn sẽ có những giây phút “tác nghiệp” vui vẻ

SHARE
Previous articleBật mí các mẹo chụp ảnh đẹp bằng iphone xs max
Next articleCách chụp ảnh chất lượng cao với app B612
Leo Nguyen là một trong những Nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất tại TPHCM. NAG Leo Nguyen đa bắt đầu sự nghiệp vào năm 2012 và đã có những thành công vượt bậc. Hiện nay, Leo Nguyen đang sở hữu một Stuido chụp ảnh Film được nhiều người nổi tiếng tìm đến.